1. Kiếm nguồn sản phẩm chất lượng
Đây là tiêu chí quan trọng quyết định kinh nghiệm bán hàng online mà shop online của bạn có hoạt động được lâu dài hay không. Vì thực tế khách hàng bây giờ rất “khó tính”.
Nếu bạn bán sản phẩm kém chất lượng thì không chỉ mất một khách hàng đó mà có thể mất đi 100 khách hàng tiềm năng hoặc hơn thế nữa vì những feedback của họ.
2. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng
Để thành công khi bán hàng online, chí ít thì bạn cũng nên nghiên cứu kĩ về đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Hãy đặt ra những câu hỏi đại loại như: Họ là ai, điều họ quan tâm là gì, tâm lý của họ thế nào,…
Khi đã hiểu được khách hàng bạn mới có thể đưa ra được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sát với khách hàng mục tiêu. Việc kinh doanh online của bạn chắc chắn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.
3. Tối ưu giá bán sản phẩm
Khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn bên cạnh sự tin tưởng và hài lòng về chất lượng, chăm sóc khách hàng,…thì giá sản phẩm chính là điều chính họ quan tâm.
Theo kinh nghiệm bán hàng online mà nhiều chủ shop chia sẻ thì một mức giá tốt đi kèm với chất lượng sản phẩm tốt thì khách hàng sẵn sàng bỏ tiền mua và ngược lại.
Tuy nhiên, để đạt được cả 2 yếu tố này bạn cần có thời gian khảo sát độ hài lòng khách hàng về sản phẩm, những mong muốn của họ và mức giá của các cửa hàng đối thủ để cân đối giá hợp lý nhất. Tránh tình trạng bán rẻ lỗ vốn hoặc bán đắt quá khách bỏ đi shop khác.
4. Tận dụng tất cả các kênh
Hiện nay, thời công nghệ số bạn không chỉ bán hàng đơn thuần trên facebook hay websiet mà còn có thể tận dụng nhiều hơn thế nữa với Instagram, Pinteret, Youtube, Shopee, Zalo, Sendo, Tiki, Lazada,…
Càng nhiều kênh bạn càng dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và đây chính là kinh nghiệm bán hàng online thành công mà rất nhiều chủ shop Việt đã chia sẻ đó nhé.
Xem thêm tại: https://chotdon.vn/kinh-nghiem-ban-hang-online-danh-cho-nguoi-moi-cuc-ky-hieu-qua
Bài viết 4 kinh nghiệm bán hàng online mà bạn nên biết đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Rao Vặt Miễn Phí.
0 Commentaires